NHỮNG SỐ ÁO BÓNG CHUYỀN ĐẸP VÀ Ý NGHĨA NHẤT 2023

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023

Trong bất kỳ môn thể thao đồng đội nào, số áo giữa các cầu thủ là rất quan trọng. Điều đó không chỉ bởi nó gắn liền với những huyền thoại, mà còn bởi nó thể hiện lên các tính và phong các thi đấu của các vận động viên. Hôm nay chúng ta hãy cùng Bulbal điểm qua những số áo bóng chuyền ý nghĩa và đẹp nhất năm 2023 nhé!

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023

Áo số 7

Một con số đã đi vào huyền thoại của bóng chuyền thế giới, con số được rất nhiều những chủ công huyền thoại khoác lên người và cùng họ mang về những chiến thắng lẫy lừng (outside hitter). 7 là con số may mắn của các nước Châu Âu. Chiếc áo số 7 gắn liền với những cao thủ sở hữu kỹ năng tấn công thượng thừa như lực tay khỏe cũng như những pha xử lý điêu luyện.

NHỮNG LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN CHỌN ÁO BÓNG CHUYỀN BA LỖ

Vị trí thi đấu: Outside Hitter/ đập cánh trái.

Số áo 7 đã được dùng để tri ân cho huyền thoại của làng bóng chuyền thế giới người Brazil ông: Gilberto de Godoy Filho(Giba); ông đã giải nghệ năm 2014 với bộ sưu tập danh hiệu từ vô địch thế giới, vô địch giải Brazil, ý, Nga,…

Áo số 1

Nếu các tay đập hay nhất thế giới là 7, thì con số 1 được trao cho tay chuyền tốt nhất trong đội với những đường chuyền chính xác tạo cơ hội cho những tay đập ghi điểm. Và người đó thường là đội trưởng của đội.

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023-5

Vị trí thi đấu: Setter/ Chuyền 2

Số áo này lại một lần nữa gắn với một huyền thoại người Brazil Rezende, ông là thế hệ đầu tiên của đội tuyển bóng chuyền Brazil, những đường chuyền từ tay của ông được mọi người ví là “con đường của thần”, bởi nó có tất cả độ chính xác gần như là tuyệt đối về cả độ cao, tốc độ, điểm rơi bóng.

Áo số 9

Một số áo đẹp dành cũng được dành cho tay đập trái, tuy nhiên áo số 9 chỉ là tay đập phụ cho chủ công áo số 7. Đóng vai kép phụ nhưng hoàn toàn có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023-3

Vị trí: Outsidr Hitter/ Tay đập cánh trái

Wilfredo Leon cái tên đã làm lên tên tuổi của những chiếc áo 9, lối chơi tuy có hơi thiên về sức mạnh, sở hữu thể chất cao lớn sở trường của anh là cú đập mạnh găm xuống mặt sân, chắc chắn  gần như không thể nào cản phá.

Áo số 4

Tương tự với số 9 thì số 4 lại là người thay thế cho vị trí chuyền 2, hay là người sẽ hỗ trợ chuyền phụ cho số 1. Ngoài vị trí Setter thì số 4 còn có khả năng chơi ở vị trí Rightside Hitter đập cánh phải và tận dụng các tình huống để tạo ra những đường chuyền đột phá.

Vị trí: Setter/ chuyền 2

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023-6

Áo số 6

Ở nước ngoài tuy không nổi bật nhưng số 6 lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam, và thường sẽ được trao cho chủ công, nổi bật nhất là người mang áo số 6 có tên là Ngô Văn Kiều anh là chủ công số 1 Việt Nam.

NHUNG-SO-AO-BONG-CHUYEN-DEP-VA-Y-NGHIA-NHAT-2023-4

Một số quy định về số áo bóng chuyền:

– Số áo:

+ Số áo bóng chuyền giới hạn từ số 1-20, không có số áo khác.

+ Áo bóng chuyền có số cả mặt trước và sau/ Mặt trước: 15 cm và lưng 20 cm/ quần: 4-6cm.

– Số áo đội trưởng: áo đội trưởng có thêm 1 dấu gạch ngang ở đuôi số.

– Áo Libero: Số áo Libero không có quy định nhưng màu áo phải có màu khác hoàn toàn các cầu thủ trong đội.

Ngoài các số áo ở phía trên các số: 10, 17, 18 cũng được nhiều người lựa chọn, chọn một số áo bóng chuyền đẹp cũng dựa vào vị trí sở trường của bạn khi chơi trong đội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo