KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ MỸ VỚI WALES: NGƯỜI HÙNG GARETH BALE TRÊN CHẤM 11M (WORLD CUP 2022)

ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-

(Mỹ Wales, bảng B World Cup 2022) Gareth Bale ghi bàn thắng bước ngoặt trong một trận đấu thực sự kịch tính từ đầu đến cuối.

Sau 64 năm chờ đợi xứ Wales mới được trở lại World Cup, trong trận đấu đầu tiên của thế kỷ 21 tại World Cup,  Gareth Frank Bale MBE cùng với Daniel Owen James và Harry Wilson xuất phát trên hàng công, trong đó hàng phòng thủ gần như có tới 5 người với mục đích chính là đá phản công. Trong khi đó, Mỹ tung ra sơ đồ 4-3-3 với hàng công mạnh và hàng tiền vệ mạnh.

Sức mạnh hàng tiền vệ của Mỹ được thể hiện rõ trong hiệp 1 khi McKennie – Musah – Adams đã liên tục thu hồi bóng cho Mỹ để tổ chức phản công. Bằng những pha đánh biên dồn bóng về phía Timothy Weah và Christian Pulisic. Ở ngay phút thứ 9 đã tới 2 lần xứ Wales đã thoát thua, quả tạt đầu của Weah suýt bị Joe Rodon đánh đầu về lưới nhà. Sau đó thì Josh Sargent đã thực hiện cú đánh đầu từ quả tạt của Pulisic, nhưng cả 2 lần bóng đều bị thủ môn Wayne Hennessey cản phá thành công. 

ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-4

Mỹ Mở Tỷ Số 1 – 0 Trước Xứ Wales  

Weah chủ yếu dạt phải từ đầu trận nhưng ở phút 36, Mỹ phản công và Pulisic từ cánh trái đã dạt vào và chọc khe cho Weah, người bất ngờ dịch vào giữa. Con trai của cựu Quả bóng Vàng (và đương kim Tổng thống Liberia) George Weah bình tĩnh chích bóng qua thủ môn Hennessey ở pha đối mặt để mở tỷ số, đưa Mỹ dẫn trước 1-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-2

Huấn luyện viên Bob Page quyết định đẩy hai hậu vệ cánh lên cao trong hiệp hai, đưa tiền đạo cao 1,96 mét Kieffer Moore vào sân. Xứ Wales bắt đầu chơi chậm lại trước người Mỹ nhờ khả năng tranh chấp bóng tốt của tiền đạo mang hai dòng máu Ý Trung Quốc này. Ở phút thứ 64′ Ben Davis đánh đầu dũng mãnh nhưng đã bị cản phá bởi Turner. Sau đó Moore đã thực hiện pha bóng trên không nhưng rất tiếc là anh đã đưa bóng vọt qua xà ngang.

Mỹ Thay Đổi Chiến Lược Trong Trận MỸ-WALES

Mỹ chơi chậm lại và dần giành lại thế chủ động với pha tấn công bên cánh trái của Pulisic. Bale đã có những pha xử lý khá nguy hiểm ở khu vực vòng cấm, nhưng ở phút thứ 80 Gareth Bale đã nhận đường chuyền của đồng đội trong khu 16m50 của Mỹ. Anh đã rất khôn ngoan trong việc cài người Zimmerman xoạc sau anh. Trọng tài chỉ tay vào chấm trắng và quả 11m của Bale được thực hiện với lực rất mạnh khiến Turner đoán đúng hướng và chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá.

ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-3

Mỹ một lần nữa thiết lập thế ép sân nhưng khí thế lên cao, khiến các cầu thủ Xứ Wales lăn xả để bảo vệ khung thành, dù hiệp 2 có 9 phút bù giờ. Thậm chí ở phút 90+10, một pha phản công của Xứ Wales làm thủ môn Turner phải dâng lên cao để phá bóng và Gareth Bale đã có cơ hội để sút xa từ giữa sân vào lưới trước khi bị đồng đội Kelly Acosta đốn ngã từ phía sau. Một sự hy sinh cần thiết và Mỹ phá được quả đá phạt, trận đấu kết thúc với 1 điểm đều.

Tỷ Số Trận Đấu: Mỹ 1-1 Xứ Wales (Hiệp 1: 1-0); Gareth Frank Bale MBE

ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-5
ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-7
ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-6
ket-qua-bong-da-my-voi-wales-nguoi-hung-gareth-bale-tren-cham-11m-world-cup-2022-6

Để cập nhật thông tin World Cup 2022 nhanh nhất, các bạn có thể theo dõi Website Bulbal Việt Nam. Ngoài ra, tại Lazada Bulbal và Shopee Bulbal Việt Nam có rất nhiều mẫu áo đá bóng được thiết kế độc quyền và nhiều phần quà hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo