KHI NÀO PHẠM LỖI VIỆT VỊ

khi-nao-pham-loi-viet-vi

Đồng hành cùng các trận World Cup vừa qua thì chắc hẳn nhiều bạn vẫn còn đang thắc mắc là lỗi việt vị là gì mà sao ghi bàn rồi mà không được tính. Trong bài viết này Bulbal sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhé!

Khi Nào Bị Bắt Lỗi Việt Vị

Theo lý thuyết một cầu thủ ở vị trí việt vị được coi là phạm lỗi việt vị. Khi cầu thủ đó đã chủ động chạm vào bóng khi đồng đội chuyền hoặc chạm bóng và sẽ chỉ bị phạt dưới sự chỉ huy của trọng tài.  

  • Tham gia vào tình huống.
  • Cản trở sự tham gia của đối phương để ngăn chặn một tình huống bóng.

Còn giải thích đơn giản thì luật Việt Vị đơn giản thì Có thể hiểu đơn giản là bất cứ bộ phận nào như đầu, thân mình hoặc bàn chân đứng gần với đường biên ngang của sân đối phương hơn bóng và cầu thủ của đối phương cuối cùng của đội bạn (không gồm cánh tay hoặc không) thì là vị trí việt vị.

(Đây là tình huống việt vị điển hình nhất)

Còn trong trận WC gần nhất vào ngày hôm 22/11 ví dụ như trong tình huống trong trận thua 2-1 của ArgentinaSaudi Arabia này chúng ta có thể thấy được chỉ với 1 cánh tay của Martinez di chuyển trước cầu thủ Saudi Arabia thôi nhưng anh vẫn rơi vào thế Việt Vị và bị từ chối bàn thắng ngay sau đó. Và cũng ở trong trận đấu mở màn WC giữa ECU và QAT chỉ với một bước chân đã đưa cầu thủ áo vàng vào thế việt vị. 

Để cập nhật thông tin World Cup 2022 nhanh nhất, anh/ em có thể theo dõi tại Website Bulbal. Ngoài ra, nếu anh/ em muốn đặt áo đá bóng với giá cực ưu đãi thì hãy bấm tại đây SHOPEE BULBAL nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo