LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHIẾN THẮNG NHỮNG PHA KHÔNG CHIẾN ?

CHIEN-THANG-NHUNG-PHA-KHONG-CHIEN
  • Chiến thắng những pha không chiến có thực sự khó ?
  • Bạn gặp khó khăn trong việc khống chế tiền đạo đối phương trong các tình huống bóng bổng?
  • Bạn thường phải tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong những pha đánh đầu?

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp cải thiện hiệu quả hơn lối chơi của bạn!

1️. SẴN SÀNG CHO TƯ THẾ PHÒNG NGỰ

Khi triển khai phòng ngự trong những pha không chiến, hãy đặc biệt lưu ý về vấn đề khoảng cách với đối thủ. Bạn có thể chọn đứng dọc cơ thể, không chạm vào áo bóng đá của đối phương và đưa cánh tay của bạn về phía trước thay vì đứng ngang cơ thể với đối phương.

Chiến thắng những pha không chiến
SẴN SÀNG CHO TƯ THẾ PHÒNG NGỰ

Điều này tuy đơn giản nhưng lại chính là bước đầu tiên quan trọng tạo nên thành công của bạn trong những pha không chiến.

Việc đứng dọc kết hợp với cánh tay đưa ra trước sẽ khiến cầu thủ đội bạn không thể tựa lưng lên bạn khi thực hiện động tác nhảy lên tranh chấp bóng.

Chú ý quan sát khi đối phương tiến đến gần, lúc này bạn nên hạ thấp trọng tâm cơ thể đồng thời sử dụng sức mạnh đẩy anh ta về phía trước, cản trở phạm vi di chuyển.

2️. BƯỚC LÙI ĐỂ CHUẨN BỊ TẤN CÔNG KHÔNG CHIẾN

Ngay khi đón nhận tình huống bóng bổng, hãy chủ động tạo ra không gian hoạt động cho bạn bằng cách lùi lại sau vài bước.

Tuy nhiên, khi lùi lại phía sau, cách hiệu quả nhất giúp bạn vừa giữ được thăng bằng khi di chuyển ngược hướng tốc độ cao vừa nhanh nhẹn khéo léo chính là bước chéo.

CHIEN-THANG-NHUNG-PHA-KHONG-CHIEN
BƯỚC LÙI ĐỂ CHUẨN BỊ TẤN CÔNG

Bên cạnh đó, cách này còn đặc biệt hữu ích khi khiến đối phương không kịp phản ứng vì không biết chắc chắn hướng di chuyển của bạn.

Từ đó, bạn hãy nhanh chóng chớp lấy cơ hội kiểm soát bóng và thoát sự kìm cặp của cầu thủ đội bạn và triển khai nhanh thời cơ tấn công.

3️. TRONG BÓNG ĐÁ HÃY QUAN SÁT BÓNG VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

Trong quá trình tranh chấp bóng trên không, hãy đặc biệt lưu ý quan sát bóng vì đây là bước đầu tiên quyết định đến 80% khả năng chiến thắng của bạn trong pha không chiến.

Nếu bóng quá cao, bạn cần dựa vào tốc độ và kỹ thuật nhanh nhẹn của bản thân, hãy chớp lấy thời cơ ngay khi đối phương sơ hở hoặc không theo kịp pha bóng để băng lên cắt bóng khỏi phạm vi nguy hiểm.

CHIEN-THANG-NHUNG-PHA-KHONG-CHIEN
QUAN SÁT BÓNG VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

Nếu bóng bay tầm thấp và bạn không có cơ hội đoạt bóng, thời cơ của bạn là khi đối phương đỡ bóng hoặc bắt đầu tìm cách đi bóng.

Bạn hãy cố gắng tranh đoạt bóng sớm nhất có thể, ngay khi khi đối phương còn chưa hoàn toàn làm chủ được trái bóng vì khi đó bạn sẽ có đủ sự nhanh nhẹn và lý trí để xử lý bóng tốt hơn.

4️. HÃY BẬT NHẢY BẰNG MỘT CHÂN

Việc bật nhảy bằng một chân đã được nghiên cứu sẽ hữu ích hơn khi tranh chấp trên không trong bóng đá.

Bật nhảy bằng hai chân có thể mang lại cho bạn sự thăng bằng và vững chắc nhưng khi dùng một chân để bật nhảy thì bạn sẽ có được sức vươn và sức bật cũng phân tán tốt hơn cho cơ thể.

Chính vì vậy, khi gặp một đối thủ có lợi thế chiều cao và sở hữu kỹ thuật tốt trong tranh chấp bóng bổng, hãy bật nhảy bằng một chân để giúp bạn có sức bật tốt hơn.

HÃY BẬT NHẢY BẰNG MỘT CHÂN
HÃY BẬT NHẢY BẰNG MỘT CHÂN

Ngoài ra, việc lựa chọn một bộ quần áo bóng đá vừa vặn với cơ thể cũng là điều hết sức quan trọng giúp bạn đạt được sự thoải mái tối đa khi vận động để giành chiến thắng trong không chiến.

Một bộ trang phục không đúng size hay bết dính mồ hôi sẽ hạn chế rất nhiều trong các tình huống cần sự giải phóng năng lượng cơ thể như khi “chiến đấu trên không”.

Chiến thắng những pha không chiến
CHIẾN THẮNG NHỮNG PHA KHÔNG CHIẾN

Nếu vẫn còn phân vân khi chọn mua quần áo bóng đá uy tín chất lượng nhưng giá thành hợp lý, hãy đến ngay Bulbal để thỏa sức lựa chọn hàng trăm bộ sưu tập áo bóng đá cũng như các trang phục hỗ trợ toàn diện khi thi đấu và di chuyển.

Bạn chỉ việc ra sân cùng đam mê, áo bóng đá Việt Nam chất lượng cao đã có Bulbal lo!

Trên đây là một số phương pháp đã được tổng hợp để góp phần mang lại cho bạn chiến thắng trong những pha không chiến. Hãy cùng Bulbal chia sẻ những kiến thức bóng đá thú vị mà bạn biết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo