ĐÁ PHẠT PENALTY LÀ GÌ 

da-phat-penalty-la-gi

Bóng đá môn thể thao phổ biến được nhiều người yêu thích. Các trận bóng đá thường diễn ra rất kịch tính với nhiều tình huống bất ngờ không ai thể đoán trước được. Vậy đá phạt penalty là gì? Đây chắc chắn câu hỏi rất nhiều người hâm mộ bóng đá. Hôm nay Bulbal sẽ chia sẻ các bạn những thông tin bổ ích về luật bóng đá mới nhất nhé.

ĐÁ PHẠT PENALTY LÀ GÌ? 

Penalty một thành ngữ nổi tiếng trong bóng đá và từ này nghĩa quả phạt đền. Trong bóng đá, penalty được thực hiện bởi đối thủ. Những quả phạt đền này thường tỷ lệ ghi bàn rất cao. Vị trí thực hiện quả phạt penalty thườngtrong vòng 16m50 cách khung thành của đội bị đá phạt 11m. Ghi một bàn thắng từ quả phạt đền đó có ý nghĩa tinh thần rất lớn cho toàn đội. 

Đây cũng là cơ hội để mở ra cánh cửa cho những chiến thắng trong tương lai. Ngược lại, sẽ rất đáng tiếc nếu một cầu thủ thực hiện quả phạt đền này, lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần của các cầu thủ trên sân. Do đó, các huấn luyện viên cũng mất nhiều thời gian trong việc lựa chọn cầu thủ để thực hiện các quả phạt đền.

da-phat-penalty-la-gi

KHI NÀO ĐƯỢC ĐÁ PENALTY

Nhiều người xem bóng đá đến nay vẫn còn bối rối không biết khi nào sẽ được phạt đền. Theo luật bóng đá fifa, nếu cầu thủ của đội phòng thủ phạm lỗi với cầu thủ của đội tấn công hoặc để bóng chạm tay trong vòng cấm (lưu ý là đã xảy ra lỗi ở vị trí này). Trọng tài báo hiệu một quả phạt đền bằng cách thổi còi, chỉ tay vào chấm phạt đền và đặt bóng vào chấm phạt đền.

da-phat-penalty-la-gi

Hòa cùng không khí mùa giải lớn nhất hành tinh, anh em có thể đặt những bộ áo đá bóng theo đội tuyển mà mình yêu thích tại đây nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo