Thủ môn chạm tay ngoài vòng cấm sẽ bị phạt như thế nào?

Thủ môn chạm tay ngoài vòng cấm để bắt bóng là việc rất hiếm, nhưng không phải là chưa xảy ra trong lịch sử bóng đá. Việc thủ môn lao ra ngoài vòng cấm dùng tay chơi bóng tưởng chừng như không thể xảy ra. Tuy nhiên, trong tình huống nguy hiểm việc thủ môn bất chấp dùng tay chơi bóng khi ở ngoài vòng cấm cũng có thể hiểu được. Hôm nay, hãy cùng Bulbal tìm hiểu sẽ như thế nào khi bắt bóng ngoài vòng cấm nhé!

Vị trí thủ môn trong bóng đá

Trong bóng đá, thủ môn là cầu thủ đứng ở vị trí cuối cùng trong hàng hậu vệ của đội mình. Vai trò chính của thủ môn là bảo vệ khung thành đội nhà và ngăn cản đối phương ghi bàn thắng.

Thủ môn là cầu thủ duy nhất trong đội được phép chạm bóng bằng bàn tay và cánh tay trong trận đấu (giới hạn trong khu cấm địa của đội nhà). Trong một trận đấu mỗi đội phải có 1 thủ môn. Nếu thủ môn bị buộc phải rời sân do chấn thương hoặc bị đuổi khỏi sân, 1 cầu thủ khác phải trấn giữ khung thành.

Trong trường hợp đội bóng không còn thủ môn nào khác để thay thế hay đã sử dụng hết lượt thay người. Vị trí thủ môn có thể được thay thế trong trường hợp có lệnh thay người.

Thủ môn thường phải mặc áo khác màu với các cầu thủ khác trong đội nhà, đội khách, trọng tài và thủ môn đội đối phương. Vị trí thủ môn thường thấy trong bóng đá futsal, bóng đá bãi biển, bóng đá 5 người, 7 người, 9 người và bao gồm cả 11 người.

Thủ môn chạm tay ngoài vòng cấm

Vị trí thủ môn là vị trí đặc biệt nhất trên sân. Thủ môn có quyền dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Việc thủ môn chạm bóng ngoài khu vực cấm địa sẽ bị coi là lỗi chạm tay trong bóng đá. Đó được coi là hành vi vi phạm luật bóng đá và sẽ bị trọng tài thổi còi ngay.

Ảnh Internet

Thường thì các thủ môn đều rất rõ luật và quy định về việc chạm tay ngoài vòng cấm. Không ai mong muốn mình phạm lỗi này. Tuy nhiên trong trận đấu, họ có thể vô ý hoặc không tập trung mà chạm tay vào bóng ngoài vòng cấm.

Ảnh Internet

Sự vô ý hay cố tình được đánh giá vào sự tinh tường và công minh của trọng tài. Chính vì thế, trong thực tế không ít pha thổi phạt thiên vị được đưa ra trong nhiều trận đấu. Tuy nhiên, khi thủ môn chạm tay ngoài vòng chắc chắn sẽ bị thổi phạt. Còn bị phạt thẻ hay không sẽ tùy thuộc vào lỗi cố ý hay vô ý.

Mặc dù thủ môn có một số đặc quyền trong luật bóng đá, ngoài việc dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa, họ vẫn phải tuân theo các luật lệ như tất cả các cầu thủ khác.

Một số mẫu áo bóng đá dành riêng cho thủ môn mới nhất 2022

BST Áo thủ môn Bulbal Garda 2

BST Bulbal Garda 2 lấy cảm hứng từ những chiến binh Viking với khao khát chiến thắng và đứng vững trên mọi chiến trường. Với họa tiết Victory kết hợp cùng các tàn lửa thể hiện sự tàn khốc của chiến tranh. 

Sử dụng chất liệu vải Mè kết hợp cùng chất vải mới Micro Dot, thêm vào đó là lớp đệm mút ở khuỷu tay và bên hông quần giúp giảm ma sát và chấn thương cho thủ môn mỗi lần xả thân bắt bóng.

Bulbal – Thương hiệu quần áo bóng đá chuyên nghiệp

 

Bulbal Việt Nam – Thương hiệu quần áo bóng đá chuyên nghiệp, mang đến sự trải nghiệm sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, Bulbal Việt Nam thấu hiểu được những gì khách hàng cần và mong muốn trong tương lai. Vì một nền bóng đá Việt Nam, vì một sức khỏe của người Việt, Bulbal tận tâm phục vụ, lấy uy tín làm kim chỉ nam để hướng đến khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo