SƠ ĐỒ CHIẾN THUẬT BÓNG ĐÁ 11 NGƯỜI 

so-do-bong-da-chien-thuat-san-11-nguoi

Đối với tất cả các trận đấu ở sân 11 người, cần phải cần có chiến thuật bóng đá cho một trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tích. Rõ ràng bắt buộc phải có Huấn Luận Viên (HLV) là một tướng với mưu lược tài ba, các cầu thủ chính là những chiến binh dũng mãnh. Mỗi cầu thủ đảm nhiệm một vị trí quan trong trong chiến lược trong đội của mình bao gồm: người tấn công, người phòng thủ, người bảo vệ khung thành hay gọi cách khác chính là các tiền đạo, tiền vệ và thủ môn.  

1. Sơ đồ chiến thuật bóng đá 11 người với đội hình 4 – 3 – 3

Đội hình 4 – 3 – 3 như sau:

  • Thủ môn
  • 4 hậu vệ (2 tiền vệ cánh, 2 trung vệ) 
  • 3 tiền đạo (2 biên, 1 trung phong).
  • 3 tiền vệ (2 tiền vệ cánh, 1 trung vệ)
so-do-bong-da-chien-thuat-san-11-nguoi

Chiến thuật: 

Đội hình 4 – 3 – 3 là sơ đồ chiến thuật phổ biến nhất. Chiến thuật dễ đá như tấn công nhanh, lui về thủ nhanh. Ba tiền vệ sẽ ở vị trí gần nhau để tạo thuận tiện hỗ trợ cho hàng phòng ngự. 

Hơn nữa, về phía khung thành đối phương sẽ có ba tiền chơi trải ngang sân gây sức ép khó chịu cho đội đối phương.

Việc HLV chọn đội hình 4 – 3 – 3 rất mạo hiểm khi khởi đầu trận đấu, dễ thắng hoặc dễ thua với đội hình ngang giữa đều nhau. Ngược lại nếu đội chơi bắt buộc cần có bàn thắng bằng mọi cách thì HLV sẽ tung tiền đạo ghi bàn vào sân hoặc đẩy tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh lên cao để hỗ trợ ghi bàn phá hỏng hàng thủ của đội đối phương. 

2. Sơ đồ sân bóng đá 11 người với đội hình 4 – 2 – 3 – 1

Đội hình 4 – 2 – 3 – 1 như sau: 

  • Thủ môn
  • Bốn hậu vệ ( 2 cánh, 2 trung vệ)
  • Hai tiền vệ trung tâm
  • Ba  tiền vệ tiên tấn công (một tiền vệ, hai tiền vệ cánh),
  • Một tiền đạo
so-do-bong-da-chien-thuat-san-11-nguoi

Chiến thuật

Trong sơ đồ 4-2-3-1, hai tiền vệ trung tâm chủ yếu chơi phòng ngự. Hai cánh đóng vai trò hỗ trợ tấn công và góp phần hỗ trợ phòng ngự trước hai tiền vệ trung tâm.

Playmakers có vai trò đặc biệt quan trọng trong đội này. Cầu thủ này phải có tất cả những phẩm chất của một nhà kiến ​​​​tạo tài năng và khả năng ghi bàn như một tiền đạo để dẫn dắt thế trận cho toàn đội. Theo quy định, nhạc trưởng này không được bố trí một vị trí cố định và thường thi đấu tự do.

4-2-3-1 là thể thức cơ bản của World Cup Nam Phi 2010. Một nửa trong số 32 đội đã sử dụng chiến thuật này trong giải đấu này.

Sau khi năm được 1 số chiến thuật bóng đá sân 11 người, anh em còn chừng chờ gì nữa mà không nhanh tay đặt cho đội mình một chiếc áo bóng đá rồi ra sân nào. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo