SỐ 9 – SỐ ÁO BÓNG ĐÁ CỦA NHỮNG CHÂN SÚT VĨ ĐẠI CỦA BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI

Nếu như những số 10 là những nghệ sĩ tài hoa nơi tuyến giữa với những đường chuyền đẹp như tranh vẽ thì số 9 lại là những sát thủ, chiến binh mạnh mẽ nơi vòng cấm. Những chân sút chủ lực của cả đội. Hôm nay hãy cùng Bulbal điểm lại những số 9 vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá đương đại.

1.Ronaldo De Lima 

Nói tới những số 9 vĩ đại thì không thể không nhắc đến người ngoài hành tinh Ronaldo De Lima. Đây chắc hẳn là cái tên không quá xa lạ với những anh em đam mê bóng đá. Ở thời kì đỉnh cao sự nghiệp Ro Béo là nổi ám ảnh đối với bất kì hàng thủ nào phải đối đầu với ông, sở hữu mọi yếu tố cần thiết của một mẫu tiền đạo cấm từ tốt độ, kĩ thuật đến khả năng dứt điểm. Mỗi cú ra chân của ông đều gần như là một bàn thắng. Ronaldo được xếp thứ 9 trong 100 cầu thủ xuất sắc nhất thể kỉ 20 và nằm trong danh sách 125 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của FIFA

Người ngoài hành tinh Ronaldo De Lima

Ronaldo là cầu thủ duy nhất tính đến hiện tại có được mọi danh hiệu ở một kì World Cup. Vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup.

Ronaldo đã vô địch World Cup 1994 và World Cup 2002 cùng đội tuyển Brazil. Và đạt được 3 quả bóng vàng vào các năm 1996,1997 và 2002.

2.Marco van Basten

Người được xem là khởi nguồn của con tàu Hà Lan Bay huyền thoại, ông là chân sút vĩ đại nằm trong top 100 cầu thủ vĩ đại nhất thể kỷ 20. Tài năng của ông được xem là thiên tài vào thời điểm đó, ông là một sát thủ lạnh lùng trong vòng cấm với khả năng di chuyển và chọn vị trí thông minh cùng với đó là những cú dứt điểm chính xác đến nỗi mỗi khi ông dứt điểm thì thủ môn đội bạn như đang đối mặt với thử thách lớn nhất sự nghiệp của mình.

Cú vole đã đi vào lịch sử các vòng chung kết WC

Ông là cầu thủ đầu tiên trên thế giới có được 3 quả bóng vàng vào những năm 1988, 1989, 1992 và nếu như không bị các chấn thương hành hạ khiến ông phải giải nghệ sớm thì số quả bóng vàng của ông có thể xứng ngang với các Ronaldo, Messi ở thời điểm hiện tại. 

3.Filippo Inzaghi

Chân sút huyền thoại người Ý là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá hiện đại ông là mẫu 9 truyền thống với nhiệm vụ chỉ nhận bóng và ghi bàn tuy kĩ thuật và thể hình không có gì nổi trội thậm chí có phần thấp bé so với các tiền đạo khác cùng thời nhưng với khả năng chọn vị và chạy chỗ cực kì ảo của mình mà ông đã ghi được đến 197 bàn thắng trong 466 trận đấu tại cấp độ CLB. Không những vậy ông còn sở hữu cho mình bộ siêu tập danh hiệu mà các cầu thủ nào cũng mơ ước với 3 Scudetto, 3 champions League, 3 siêu cup Ý, 2 siêu cup châu Âu, 1 vô địch thế giới vào năm 2006 cùng đội tuyển Ý.

Ông hoàng phá bẫy việt vị Filippo Inzaghi

4.Fernando Torres

Và trong danh sách này không thể không nhắc đến Torres sát thủ vòng cấm với mái tóc vàng lãng tử. Ở thời kì thi đấu đỉnh cao khi thi đấu cho Liverpool Torres như là một cơn ác mộng đối với các hậu vệ khi phải đối đầu với anh. Sở hữu tốc độ tuyệt vời cùng khả năng săn bàn chính xác đã giúp cho Torres được bình chọn vào đội hình những số 9 hay nhất mọi thời đại của bóng đá thế giới. Tuy ở giai đoạn sau của sự nghiệp anh đã gặp nhiều khó khăn, đánh mất khả năng săn bàn của mình nhưng anh vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến đến từ các cổ động viên.

“Sát thủ” với mái tóc vàng lãng tử

5.Samuel Eto’o

Trong giai đoạn 2004-2009 Eto’o cùng Ronaldinho và Messi đã tạo ra bộ ba huyền diệu cùng Barca khuynh đảo khắp trời Âu với vô vàn danh hiệu lớn nhỏ. Tuy có thân hình nhỏ con nhưng Eto’o lại sở hữu một tốc độ kinh khủng, một khi đã bức tốc thì gần như không có hậu vệ nào ở thời điểm đó có thể bắt kịp được ông nên người ta đã đặt cho ông biệt danh là Báo Đen Eto’o

Báo đen E’to

Trong suốt sự nghiệp của mình ông đã thi đấu 759 trận và ghi được 370 bàn thắng cho 13 CLB khác nhau trong đó có 108 bàn cho Barca. Và ở Châu Phi quê nhà của mình ông được xem là tiền đạo hay nhất lịch sử mà Châu Phi từ sản sinh ra.

6.Robert Lewandowski

Và cuối cùng là Lewandowski anh là mẫu tiền đạo với phong cách trung phong cổ điển hiếm hoi còn thi đấu. Với nhãn quan cùng khả năng dứt điểm chính xác ở trong vòng cấm, ở trong vòng cấm mỗi cú sút mà anh tung ra luôn hướng đến chính xác nơi khung thành đối phương.

Tiền đạo xuất sắc nhất Ba Lan từng sản sinh 

Lewandowski đã có được 395 bàn thắng tại 592 trận ở cấp CLB và anh là cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2021. Nếu như không có dịch covid-19 thì anh đã đạt giải quả bóng vàng Châu Âu năm 2021.

Ở đội tuyển quốc gia Ba Lan, Lewandowski hiện đã ghi được 61 bàn trong 112 trận đấu cho đội tuyển và là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội tuyển.

Trên đây là những tiền đạo số 9 huyền thoại của làng bóng đá thế giới, làm nên thương hiệu của những chiếc áo số 9 mà bất kì tiền đạo trẻ nào ngày nay cũng muốn khoác nó lên mình. Nếu Bulbal còn bỏ qua cái tên nào thì hãy bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Xem thêm:

NHỮNG MẪU FONT SỐ ÁO BÓNG ĐÁ ĐẸP NHẤT NĂM 2023

[NEW ARRIVAL] BST QUẦN ÁO THỦ MÔN BULBAL VERDA GK06

Bạn là người gác đền, người gánh trách nhiệm bảo vệ khung thành, và Bulbal [...]

New Arrival Giày Bóng Đá Bulbal Hydra TF07

Hydra TF07 không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế đẹp mắt mà còn bởi [...]

Font số Bulbal Euro SS24 hòa nhịp Euro trong từng có số

Bộ font số bóng đá lấy cảm hứng từ Euro 2024 này sẽ là sự [...]

New Arrival BST Bulbal Euro SS24

Chuẩn bị cho cuộc đua sôi động của mùa giải Euro 2024, sẵn sàn cổ [...]

Mẹo chọn đồ bóng đá cho bé vào mùa nóng

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để các bé tham gia các hoạt động [...]

Tầm quan trọng của việc chọn đúng cỡ giày bóng đá

Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao việc chọn đúng cỡ giày lại quan [...]

FONT SỐ ÁO BÓNG ĐÁ BULBAL RAISER – GIAI ĐIỆU CHIẾN THẮNG ĐANG VANG LÊN

Nắm trọn vẹn tinh thần của trận đấu, từng nhịp đập của trái font số [...]

[NEW ARRIVAL] BST QUẦN ÁO BÓNG ĐÁ BULBAL RAISER

Với lần quay trở lại lần này Bulbal Raiser sở hữu thiết kế mới lạ [...]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo