LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ XỨ WALES ĐANG CÂN NHẮC VIỆC ĐỔI TÊN ĐTQG SAU WORLD CUP 2022” 

xu-wales-dang-can-nhac-viec-doi-ten-doi-tuyen-quoc-gia-sau-world-cup-2022

Theo Liên đoàn bóng đá Xứ Wales, Đội tuyển quốc gia nước này có thể sẽ đổi tên gọi sau khi kết thúc vòng chung kết World Cup 2022.​

CARDIFF, Liên đoàn bóng đá Xứ Wales (AP) – Đội tuyển bóng đá xứ Wales đang cân nhắc đổi tên sau World Cup .

Liên đoàn bóng đá Xứ Wales muốn gọi các đội của mình là “Cymru” – tên tiếng Wales của Wales. Ở cấp độ quốc tế để thể thiện những gì ma đội tuyển được gọi trong nước.

Các cuộc thảo luận sẽ trở nên sôi nổi sau giải đấu sắp tới ở Qatar. Khi Xứ Wales xuất hiện tại một kỳ World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958.

“Đội bóng nên luôn được gọi là Cymru – đó là những gì chúng tôi gọi ở đây,” Noel Mooney, giám đốc điều hành tại Hiệp hội bóng đá xứ Wales cho biết. 

“Chúng tôi cảm thấy mình còn nhiều việc phải làm, trên bình diện quốc tế”. Vì vậy, khi tham gia World Cup lần này chúng tôi sẽ đến với tư cách là Xứ Wales. Nhưng tôi nghĩ năm 2023 sẽ là một năm mà chúng tôi có một cuộc thảo luận tốt với tất cả các bên liên quan khác nhau ”.

Vấn đề đã được chú ý vào tháng này, khi Xứ Wales được bốc thăm cùng nhóm với Thổ Nhĩ Kỳ cho Giải vô địch châu Âu năm 2024.

Giờ đây, Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu trên đấu trường quốc tế với cái tên “Turkiye”, tên tiếng Thổ Nhĩ Kỳ của nó chứ không phải phiên bản đau khổ.

Mooney cho biết đã có “các cuộc thảo luận không chính thức” với UEFA tại các sự kiện khác nhau về cách Thổ Nhĩ Kỳ và những nước khác, có thể đổi tên của họ sang ngôn ngữ của họ.

Để cập nhật các thông tin bóng đá và mẫu mã quần áo mới nhất năm, mọi người có thể xem tại Website hoặc Fanpage Bulbal

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo