Hạ màn Tứ hùng Đô Lương – Đức Kaka sport: Giấc mơ dài 6 năm của Rồng Việt

Hạ màn Tứ hùng Đô Lương - Đức Kaka sport: Giấc mơ dài 6 năm của Rồng Việt

Sáu năm cho một giấc mơ, đây là lần đầu tiên đoàn quân của Coach Tài “Messi” bước lên đỉnh vinh quang tại một giải đấu danh giá của huyện Đô Lương. Hơn một năm gia nhập mái nhà Rồng Việt, Đức “Kaka” đã mang tới một làn gió mới, góp công lớn đưa đội nhà giành ngôi vị số 1 phủi xứ Lường. Gia nhập Rồng Việt, người ta thấy một Đức “Kaka” thôi hổ báo mà thay vào đó là sự điềm tĩnh đến lạ cùng sự điềm tĩnh của một thủ lĩnh đích thực. 


FC Rồng Việt vô địch Giải Tứ hùng Đô Lương – Đức Kaka Sport 2022

Thật khó mà diễn tả được niềm vui của các thành viên Rồng Việt trong bữa tiệc liên hoan sau trận đấu chung kết họ đánh bại Fair Play để lên ngôi thuyết phục. Đến một người vốn hiền lành, nhẹ nhàng, nho nhã như Nam “béo” còn múa quạt theo tiếng nhạc Remix thì nói chi đến những đàn em xung quanh, họ hân hoan đến “nhấc người” tới tận đêm khuya, những đôi mắt dễ cảm nhận “rưng rưng” bởi thành công lớn gặt hái sau một thời gian dài tập thể này đến với bóng đá chỉ để lấy mô hôi sau những trận bia “mịt mù”.


Niềm vui 6 năm chờ đợi của các thành viên Rồng Việt

Tại Đô Lương, người ta nói đến Rồng Việt là đội bóng có cách thức hoạt động đúng chất “chơi để tận hưởng”. Bóng đá với họ không chỉ là cái cớ để chơi cùng nhau tạo thành tập thể đoàn kết, là nơi gặp gỡ xả street sau một ngày làm việc mệt nhoài. Nhưng trên hết, bóng đá còn là cái cớ chính đáng số 1 để anh em trốn vợ tụ tập nơi bàn nhậu.

Đó chính là chất phủi đúng nghĩa và có lẽ bất cứ ai cánh đàn ông cũng mong muốn được sống như các thành viên Rồng Việt. Trong suy nghĩ của đội bóng Chủ tịch Anh Quân thì anh em chơi là chính, thành tích có hay không không quan trọng bằng.


Niềm vui của Đức Kaka khi lên ngôi cùng Rồng Việt sau một năm anh gia nhập đội bóng

Chính vì thế mà chức vô địch Tứ hùng Đô Lương trở nên vô cùng giá trị với Rồng Việt. Khách quan mà nói, những đội bóng tham dự giải đấu này như một Văn Sơn trẻ trung, giàu khát khao, một Fair Play của trưởng đoàn Cảnh Hòa đẹp như chính cái tên của họ, hay một Anh Em lắp ghép vội vã nhưng rất vì cái chung cho bóng đá phong trào huyện nhà đều xứng đáng vô địch. Nhưng sự khác biệt của Rồng Việt chính là tình thần chiến đấu, tuân thủ đấu pháp và đó còn là một sự kết hợp tuyệt vời giữa những lão tướng tưởng chừng về vườn như Nam “béo”, Cường Pogba và những nhân tố đã vào độ chín như Đức Kaka, Dũng Tato… 


FC Fair Play đẹp như chính cái tên của họ

Quay lại với trận chung kết giữa Rồng Việt và Fair Play. Sự chuẩn bị kỹ càng của cả hai đội đã tạo nên trận cầu hạ màn thực sự hấp dẫn. Rồng Việt có bàn thắng mở tỷ số do công của Đạt “vòi” nhưng không lâu sau đó Cường “ma làng” đã tỏa sáng giúp Fair Play gỡ hòa. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, lão tướng Nam “béo” một lần nữa cho thấy giá trị với pha di chuyển thông minh chọn vị trí nhận đường kiến tạo của Đức “Kaka” trước khi đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Tinh thần của Rồng Việt được thể hiện cực hiệu quả trong cả phẩn lớn thời gian hiệp 2. Họ bình tĩnh chống đỡ mọi phương án tấn công của Fair Play để rồi vào những phút cuối trân, đội bóng của Trường đoàn Cảnh Hòa buộc phải dùng đến chiến thuật Power play mạo hiểm. Sự chắc chắn triệt để nơi hàng thủ của Rồng Việt tiếp tục khiến Fair Play bế tắc trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa. Và điều gì đến đã đến, họ nhận đòn “Hồi mã thương liên tục” khi gôn thành để trống.


FC Anh em, cống hiến hết mình vì sự phát triển chung bóng đá phong trào Đô Lương

Nam béo có được cú đúp với pha lốp bóng đẳng cấp nâng tỷ số lên 3-1, trước khi Đức “Kaka” đặt dấu giày với 2 pha kết liễu Fair Play, ấn định tỷ số chiến thắng 5-1 cho Rồng Việt.

Chiến thắng tưởng chửng như khó khăn nhưng sau cùng lại tới dễ dàng với Rồng Việt một cách không ngờ vào những phút cuối. Nhưng các cầu thủ Fair Play có quyền ngẩng cao đầu, họ phải chơi tất tay để níu kéo cơ hội, chỉ có điều là Rồng Việt đã thực thi quá tốt lối chơi vạch sẵn để rồi ý đồ của Fair Play bị phá sản. Thái “kun”, Văn Dũng, Dương “cò”… đã có một giải đấu đáng nhớ khi trình diễn một lối chơi cống hiến, đẹp mắt đúng như cái tên của đội bóng.

Sau tất cả các đội bóng đều là những nhà vô địch của Tứ hùng Đô Lương – Đức Kaka Sport 2022 với thứ bóng đá văn minh, tận hiến. Một năm bị cản trở bởi đại dịch đã không cản lại được tình yêu bóng đá của giới túc cầu xứ Lường.


Dàn sao trẻ Văn Sơn mang tới một làn gió thú vị cho giải đấu. Họ sẽ là tập thể đáng xem bậc nhất phủi xứ Lường thời gian tới

Giải đấu cũng là nơi để những người có trách nhiệm thấy được tiềm năng phát triển khi trình làng hàng loạt những sao trẻ tài năng như Quang Dương, Hiếu Villa, Hoàng Long, Trung “bờm”, Dương zero. Những trải nghiệm như này là vô cùng quý báu dành cho họ,  để rồi từ đây, bóng đá phong trào Đô Lương sẽ còn phát triển hơn nữa, tiếp tục khẳng định là cái nôi hàng đầu của xứ Nghệ.

Kết quả Giải Tứ hùng Đô Lương – Đức Kaka Sport: 

-Vua phá lưới: Trung ‘bờm’ (Anh Em FC)

-Thủ môn xuất sắc: Dũng Tato (Rồng Việt)

-Đội giải phong cách: FC Văn Sơn

-Đội giải Ba: FC Anh Em

-Đội giải Nhì: FC Fair Play

-Đội vô địch: FC Rồng Việt



 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo