5 LÝ DO CÁC MẸ NÊN CHO BÉ CHƠI ĐÁ BÓNG NGAY TỪ NHỎ

Bóng đá trẻ em ngày càng được quan tâm bởi ngày nay quý phụ huynh đầu tư phát triển song song giữa kiến thức và thể chất cho trẻ. Việc giúp trẻ đam mê vận động và chơi đá bóng là điều cần thiết vừa giúp rèn luyện sức khỏe vừa giúp quý phụ huynh đỡ lo lắng về sự phát triển của con.

Ở xã hội thời đại 4.0, các bé hầu như đa số đam mê công nghệ và bị “ghiền” các thiết bị điện tử. Những trò chơi online, những video trên youtube hay việc lướt lướt Tiktok, Facebook đã làm cho các bé trở nên lười và ít vận động.

Vì thế, việc giúp các bé đam mê vận động và chơi đá bóng là điều cần thiết vừa giúp các bé rèn luyện sức khỏe vừa giúp quý phụ huynh đã lo lắng về sự phát triển của con.

Chơi đá bóng luôn là một trò chơi yêu thích của các bạn nam, nhất là các độ tuổi từ 7-10 tuổi. Thế nhưng, “con nhà nòi” có ba đam mê chơi bóng thì việc tiếp xúc với sân bóng và trái bóng tròn có thể sớm hơn. 

Hãy cùng Bulbal tìm hiểu 5 lý do và lợi ích của việc cho trẻ chơi đá bóng ngay từ nhỏ

1. Rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất cho trẻ

Đối với các bạn nam, niềm đam mê thể thao bộc lộ rất nhanh, từ 3-4 tuổi là các bé đã thể hiện. Nhất là những cậu con trai cá tính, thường sẽ ngồi xem đá bóng chung với ba và thích mặc quần áo bóng đá.

Việc chơi đá bóng hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện từ thể chất đến tinh thần. Chơi bóng thường xuyên sẽ giúp các bé thoải mái vận động, giúp cơ thể phát triển đồng đều các hệ chức năng như tim mạch, hô hấp, bài tiết và tiêu hóa.

Đặc biệt, bóng đá trẻ em giúp việc hấp thu nhanh hơn chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng.  Ngoài ra việc vận động thể thao còn hỗ trợ trong việc tăng chiều cao và cải thiện cân nặng hiệu quả.

2. Hòa nhập cộng đồng – Tách biệt khỏi công nghệ

Việc tiếp xúc nhiều với công nghệ sẽ là cho các bé trở nên lười biếng và thụ động vì thế việc giúp các bé tìm ra niềm đam mê thể thao là điều cần thiết.

Nhất là các bạn nam, việc sử dụng điện thoại di động và chơi game quá nhiều sẽ khiến các bạn trở nên ù lì, thiếu tự tin, “nhiễm” nhân vật trong game. Chưa kể các bạn còn trở nên lì đòn và thức khuya làm ảnh hướng đến việc học tập.

Bóng đá trẻ em – môn thể thao yêu cầu tính đồng đội và sự tập trung cao độ, việc giao tiếp và hỗ trợ lẫn nhau giúp các bé kết bạn mới, hòa nhập cộng đồng.  Hơn thế nữa, bóng đá còn giúp các em rèn luyện tính kỹ luật và sức bền không bỏ cuộc trước mọi thử thách.

Chơi thể thao sẽ giúp các “cầu thủ nhí” rèn luyện thể chất, hòa nhập cộng đồng từ đó quên đi các sản phẩm công nghệ.

3. Giao lưu kết bạn tăng tính đoàn kết

Hãy tạo cho con một cộng đồng bạn bè ngoài đời thật để con có thể phát triển một cách toàn diện hơn. Những buổi giao lưu bóng đá toàn trường là cơ hội tốt để con phát huy được hết năng lực của mình. 

Khi chơi bóng, con sẽ tự ý thức và học hỏi được tính đoàn kết qua những tình huống bất ngờ trên sân. 

Hằng năm, có nhiều giải bóng đá thanh thiếu niên dành cho các bé độ tuổi từ 10 -15 trên khắp cả nước. Những giải đấu từ chuyên nghiệp đến bán chuyên giúp các em giao lưu học hỏi và trao đồi kỹ năng cho mình.

Tham khảo: Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc

4. Giảm căng thẳng, tăng tính tập trung

Việc học rất quan trọng nhưng việc làm sao để con thoải mái học tập là điều quan trọng hơn.

Mỗi ngày con có hơn 8 tiếng tiếp xúc với kiến thức lý thuyết đâu đó tạo cho con 1 áp lực một vô hình dẫn đến việc căng thẳng – stress. Vì thế, chơi thể thao hay bóng đá đồng thời cũng giúp con giảm căng thẳng, thoải mái tập trung vào học tập.

Ngoài giờ học là giờ chơi, hãy tạo cho con 1 sân chơi thú vị và rèn luyện sức khỏe thông qua các môn thể thao. Tùy vào sở thích và cá tính của con mà các phụ huynh có thể lựa chọn môn thể thao phù hợp.

5. Ươm mầm tài năng bóng đá Việt

Không chỉ đam mê trái bóng tròn mà các cầu thủ nhí còn thần tượng các huyền thoại bóng đá mà mình yêu thích. Không chỉ ảnh hưởng lối chơi, phong cách mà cho đến cả quần áo bóng đá thi đấu của các thần tượng. 

Với những thiết kế độc đáo và thu hút, quần áo bóng đá trẻ em Bulbal luôn được các “cầu thủ nhí” yêu thích và sử dụng.

Từng BST ra đời với những ý nghĩa khác nhau cùng với sự đa dạng màu sắc luôn giúp các em tự tin mặc lên người cho nhưng buổi tập luyện, thi đấu quan trọng. Những cầu thủ nhí luôn muốn được in tên và số lên áo đá banh của mình nhằm thể hiện được tính cá nhân của chính bản thân.

Hơn thế nữa, với công nghệ xử lý chất liệu và thấm hút Bul-dry thoát ẩm tối ưu, quần áo đá banh trẻ em Bulbal luôn an toàn và hiệu quả giúp con thoải mái vận động, tự tin ghi bàn.

Bóng đá trẻ em luôn là những thế hệ cầu thủ nhí tài năng giúp nền thể hao Việt Nam ngày càng phát triển. Việc giúp con thoải mái thể hiện cá tính và tình yêu bóng đá là góp phần tạo nên 1 nền bóng đá trẻ tài năng Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo